Internet luôn là một phần quan trọng của võ thuật tổng hợp . MMA bắt đầu trở nên phổ biến vào đầu những năm 90, nhưng tham dự các sự kiện trực tiếp hoặc mua đĩa DVD hoặc băng VHS là cách duy nhất để xem các trận đấu.
Internet luôn là một phần quan trọng của võ thuật tổng hợp . MMA bắt đầu trở nên phổ biến vào đầu những năm 90, nhưng tham dự các sự kiện trực tiếp hoặc mua đĩa DVD hoặc băng VHS là cách duy nhất để xem các trận đấu.
Tuy nhiên, môn thể thao này không bắt đầu mở rộng ra ngoài nhóm người hâm mộ trung thành ban đầu cho đến đầu những năm 2000 khi cuộc cách mạng internet diễn ra. Ultimate Fighting Championship và Pride FC là những chương trình khuyến mãi thống trị nhất vào thời điểm đó và nhiều người đã có cái nhìn đầu tiên về võ thuật hỗn hợp thông qua các video được đăng trên internet.
Quay trở lại vài thập kỷ sau, mạng xã hội hiện là một trong những động lực chính biến nhiều võ sĩ võ thuật hỗn hợp thành những cái tên quen thuộc. Đây là phương tiện hoàn hảo để thể hiện sự tuyệt vời của MMA và là cách tuyệt vời để các võ sĩ xây dựng thương hiệu của họ.
Sức mạnh của võ sĩ MMA trong thời đại truyền thông xã hội
Bài viết này sẽ xem xét kỹ lưỡng một số võ sĩ kiếm được nhiều tiền trên mạng xã hội và sử dụng nó để tạo ra sự nhận diện thương hiệu cho bản thân vượt xa môn thể thao này. Hãy cùng xem xét một số võ sĩ MMA nổi tiếng nhất trên mạng xã hội và cách họ sử dụng nó để đưa sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Conor McGregor vẫn là võ sĩ được yêu thích nhất trong võ thuật hỗn hợp mặc dù không giành chiến thắng trong bất kỳ trận đấu nào trong hơn bốn năm. Đó là nhờ vào đội quân người hâm mộ trung thành mà võ sĩ người Ireland này đã xây dựng trong nhiều năm. Anh ấy nổi tiếng hơn cả Giải vô địch đấu vật tối thượng trên mạng xã hội, tự hào có hơn 47 triệu người theo dõi so với 40 triệu người theo dõi của UFC trên Instagram. Đó là khi UFC đã chi hàng triệu đô la trong nhiều năm cho đội ngũ tiếp thị của mình.
Với 47 triệu người theo dõi trong thời đại mạng xã hội, McGregor trở thành một trong những người có sức ảnh hưởng nhất hành tinh. Việc bán hết vé các trận đấu sẽ không bao giờ là vấn đề đối với McGregor bất kể anh có giữ bất kỳ danh hiệu nào hay không. Sự chăm chỉ của anh trong những ngày đầu sự nghiệp đã giúp anh có được một trận đấu siêu hạng với Floyd Mayweather và vị thế là siêu sao lớn nhất của môn thể thao này.
Những người mới vào nghề có thể học được nhiều điều từ khả năng kết nối với nhiều người hâm mộ của Conor. Trong thời đại kỹ thuật số, bạn không cần phải là nhà vô địch hay thậm chí là võ sĩ giỏi nhất trong hạng cân của mình để trở thành vận động viên được trả lương cao nhất trong môn thể thao này. Tiếp thị hiện đóng vai trò lớn hơn bao giờ hết trong MMA.
Tuy nhiên, mạng xã hội cũng có những mặt tiêu cực như McGregor đã phát hiện ra một vài lần. Anh ấy đã buộc phải xóa một số bình luận mà anh ấy đã đưa ra trên các nền tảng như Instagram và X, trước đây là Twitter, vì phản ứng dữ dội mà anh ấy phải đối mặt.
Nhà vô địch thế giới MMA hạng Flyweight của ONE Championship Demetrious “Mighty Mouse” Johnson là một võ sĩ võ thuật hỗn hợp nổi tiếng khác đã xây dựng được lượng khán giả ấn tượng trên các nền tảng như Instagram, YouTube và Twitch. Tính cách “anh chàng hàng xóm” của anh giúp anh dễ dàng kết nối với người hâm mộ, trong khi những màn trình diễn ấn tượng của anh bên trong lồng sắt thường mang đến những điểm nhấn lan truyền.
Mạng xã hội chưa thực sự phổ biến khi DJ bắt đầu sự nghiệp MMA, nhưng anh đã có thể thích nghi với thời đại kỹ thuật số mới tốt hơn hầu hết các võ sĩ khác.
Nhiều người sẽ nói rằng DJ hiện là người có sức ảnh hưởng toàn thời gian vì anh thường đưa ra ý kiến của mình về các vấn đề thịnh hành thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Từ các cuộc phỏng vấn với các võ sĩ MMA như Miesha Tate cho đến việc đưa tin về những bất đồng giữa những người có sức ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội khác, Mighty Mouse làm tất cả.
3) Israel Adesanya
Adesanya là ngôi sao lớn thứ hai trong danh sách của UFC và anh ấy là một trong những người thành thạo nhất trên mạng xã hội. Anh ấy có lượng người theo dõi lớn nhất trên YouTube đối với một võ sĩ MMA đang hoạt động, với hơn một triệu người theo dõi và anh ấy sử dụng nền tảng này để cung cấp cho người hâm mộ những hiểu biết sâu sắc về cuộc sống hàng ngày của mình. Người ta ước tính rằng kênh YouTube của anh ấy mang lại gần một triệu đô la doanh thu hàng năm.
“The Style Bender” thậm chí còn lớn hơn trên các trang như Instagram và X, trước đây là Twitter, nơi anh có lần lượt 8,6 triệu và 1,8 triệu người theo dõi. Tính cách đầy màu sắc, không ngại ngùng của Adesanya là một trong những động lực chính thúc đẩy thành công của anh trên phương tiện truyền thông xã hội vì nó cho phép anh kết nối với người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới.
Giống như McGregor, Adesanya cũng đã trải qua những khía cạnh tiêu cực của mạng xã hội sau một số bình luận gây tranh cãi của mình. Theo thời gian, anh đã học được cách ngoại giao hơn với quan điểm mà anh thể hiện trực tuyến.
4) Tem Fairtex
Tính cách tinh nghịch, vui vẻ của Stamp cho phép cô kết nối với người hâm mộ trên toàn thế giới một cách liền mạch và những thành tích của cô trong lồng sắt mang lại cho cô rất nhiều uy tín với người hâm mộ chiến đấu. Từ việc thể hiện các động tác nhảy của mình đến việc trêu chọc các đối tác tập luyện của mình , Stamp đã cực kỳ giỏi trong việc cung cấp những đoạn trích giúp người hâm mộ có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống hàng ngày của cô.
Sự hiện diện của cô trên mạng xã hội sẽ ngày càng tăng nhanh hơn sau khi cô giành được danh hiệu vô địch hạng cân Atomweight nữ của ONE Championship.
Mạng xã hội không phải là lựa chọn cho các võ sĩ MMA
Bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội với tư cách là một võ sĩ võ thuật hỗn hợp nếu bạn không phát triển sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội ngày nay. Nhiều võ sĩ MMA hiện nay kiếm được thu nhập toàn thời gian từ quảng cáo trên các trang mạng xã hội của họ. Điều này rất lớn đối với những võ sĩ triển vọng và hạng trung, những người trước đây phải làm việc toàn thời gian trong khi luyện tập cho các trận đấu của họ.
Với mạng xã hội, các võ sĩ giờ đây có thể tận dụng sự nổi tiếng của mình và dùng nó để trang trải chi phí cho đến khi họ có bước đột phá lớn trong môn thể thao này.
Những người có sức ảnh hưởng như Jake Paul là ví dụ điển hình nhất về việc phương tiện truyền thông xã hội đã phát triển lớn như thế nào trong các môn thể thao chiến đấu . Mặc dù bắt đầu hành trình quyền anh muộn hơn bình thường và không có nhiều kinh nghiệm đáng kể khi còn là một võ sĩ nghiệp dư, Paul đã trở thành một trong những người thu hút nhất trong môn thể thao này. Trận đấu của anh với Tommy Fury đã bán được hơn 800.000 lượt xem trả tiền, một kỳ tích mà nhiều võ sĩ tài năng hơn chưa từng đạt được.
Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí
Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn!
Rất nhanh và dễ dàng